Những yếu tố quyết định thành công của một hồ sơ báo cáo thuế

kinh-nghiem-la-yeu-to-quyet-dinh-trong-nhung-yeu-to-lam-nen-thanh-cong-cua-bao-cao-thue

Một kỳ báo cáo thuế luôn là nỗi ám ảnh cho những kế toán thuế vừa bước vào nghề, vì báo cáo thuế là công việc rất quan trọng của một người làm kế toán, không chỉ ảnh hưởng đến kết quả hoạt động của công ty mà còn liên quan đến các nghĩa vụ pháp luật mà công ty cần phải đảm bảo. Do đó biết được những yếu tố nào sẽ ảnh hưởng đến thành công của một báo cáo thuế là vô cùng quan trọng giúp ích rất lớn cho những nhân sự kế toán, và những yếu tố đó là gì?

Số liệu và chứng từ

Vì thuế là sự tổng hợp được cộng trừ và tính toán dựa trên số liệu hoạt động doanh thu và lợi nhuận trong năm của công ty, mà chứng từ là bằng chứng xác thực những số liệu đó, vậy cho nên để có được một hồ sơ báo cáo thuế chuẩn không sai sót, cũng như là đảm bảo được tính pháp lý của nó thì nhất thiết phải coi trọng mặt số liệu và chứng từ.

chung-tu-voi-so-lieu-dung-la-buoc-di-dau-cho-mot-bao-cao-thue-chuan-muc
Chứng từ với số liệu đúng là bước đi đầu cho một báo cáo thuế chuẩn mực

Số liệu phải đúng ở tất cả các khâu, và phải có sự tương quan chặt chẽ với nhau từ giấy tờ, sổ sách, hóa đơn, phiếu xuất nhập kho, tem, phiếu,… Tất cả đều phải khớp với nhau trong các loại số liệu cần thiết để tính toán thuế, nhằm đảm bảo hồ sơ báo cáo thuế và các chứng từ được khớp, không bị bắt bởi những thanh tra thuế.

Sổ sách kế toán

Sổ sách kế toán là ghi chép thường nhật của các kế toán, để phục vụ cho kỳ báo cáo thuế hoặc báo cáo tài chính trong năm. Nếu như sổ sách kế toán sai thì chắc chắn sẽ kéo theo các vấn đề quan trọng trong thuế và tài chính bị sai theo. Do đó không chỉ đảm bảo chứng từ được đầy đủ mà các phần ghi chép của sổ sách kế toán cũng phải được những nhân sự kế toán hoàn thành chuẩn xác, vì đây là các bước tính sơ bộ ban đầu để có được số liệu tổng hợp đúng, từ đó dẫn đến số liệu tổng hợp trong hồ sơ kế toán đầy đủ và chính xác nhất có thể.

so-sach-ke-toan-la-lan-tong-hop-co-ban-cho-bao-cao-thue
Sổ sách kế toán là lần tổng hợp cơ bản cho báo cáo thuế

Kinh nghiệm của người kế toán

Thật ra số liệu cũng như chứng từ hay sổ sách đều là những “vật chết”, và nếu như đảm bảo được nó thì cũng không đến nỗi quá khó. Tuy nhiên có rất nhiều sự ảnh hưởng từ phía bên ngoài làm cho một báo cáo thuế trở nên khó khăn hơn, trong đó phải kể đến việc xoay sở với đơn vị thuế. Vì vậy mà nếu như có được một kế toán đầy đủ kinh nghiệm không chỉ về mặt pháp lý, tính toán mà còn về mặt đối đáp với cơ quan thuế thì chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều để hồ sơ thuế được thông qua.

kinh-nghiem-la-yeu-to-quyet-dinh-trong-nhung-yeu-to-lam-nen-thanh-cong-cua-bao-cao-thue
Kinh nghiệm là yếu tố quyết định trong những yếu tố làm nên thành công của báo cáo thuế

Chúng tôi hân hạnh cung cấp những dịch vụ kế toán thuế, kế toán tài chính, đảm bảo giúp cho đơn vị có được những bộ hồ sơ hoàn chỉnh. Liên hệ ngay với chúng tôi để được phục vụ tốt nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *